Sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực để dạy mở rộng vốn từ vựng đặc biệt phù hợp với học sinh khiếm thính. Đặc biệt đối với học sinh khiếm thính lớp 4.2 trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp, việc mở rộng vốn từ vựng gặp nhiều khó khăn do khả năng tiếp nhận âm thanh từ môi trường sống bên ngoài còn hạn chế. Hầu hết các em có vốn từ vựng ít, khả năng nói kém nên khả năng hiểu nghĩa của từ và khả năng vận dụng trong cuộc sống còn rất hạn chế, vì vậy bài viết đề xuất một số biện pháp dạy học tích cực nhằm mở rộng vốn từ vựng cho học sinh khiếm thính ở lớp 4.2 Trường Trẻ khuyết tật tỉnh Đồng Tháp.