Thiết kế bộ điều khiển tối ưu cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Trung Nguyễn, Trung Dũng Phạm, Mạnh Hùng Trương, Văn Tấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Khoa học kỹ thuật Thủy lợi và Môi trường, 2022

Mô tả vật lý: 79-87

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429054

Hệ thống ổn định ngang chủ động là một hệ thống tiêu biểu có chức năng nâng cao tính ổn định ngang nhờ có thể thay đổi liên tục mô men xoắn phù hợp với các điều kiện chuyển động khác nhau để khắc phục các mô men gây lật ngang của ô tô con. Trong bài báo này các tác giả trình bày nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển tối ưu LQR cho hệ thống ổn định ngang chủ động trên ô tô con với tín hiệu điều khiển được xác định là cường độ dòng điện i của cơ cấu chấp hành, tín hiệu kích thích là mấp mô biên dạng mặt đường ngẫu nhiên theo tiêu chuẩn ISO 8608 ở hai bên bánh xe. Ba bộ điều khiển tối ưu LQR được thiết kế với mục tiêu nâng cao tính ổn định ngang cho ô tô. Các chỉ tiêu quan trọng như biên độ dao động thẳng đứng, góc lắc ngang thân xe được khảo sát, đánh giá trên miền tần số và miền thời gian.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH