Trong những năm gần đây, với sự quan tâm của TP. Hải Phòng, huyện Vĩnh Bảo tiến hành nâng cấp, cải tạo tuyến đường nối cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân địa phương và du khách thăm quan Khu di tích Trạng Trình. Tuy nhiên, tuyến đường mới đưa vào khai thác với tốc độ cao, mật độ phương tiện lớn nên tiềm ẩn TNGT rất cao. Việc ứng dụng mô hình tương tác thiết kế an toàn đường bộ - IHSDM để phân tích, đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố hình học của tuyến đường này đến ATGT là cần thiết. Kết quả dự báo tần số và tỉ lệ tai nạn trên từng phân đoạn và toàn bộ tuyến đường đã được phân tích và đánh giá cụ thể. Trên cơ sở đó, một số biện pháp tổ chức giao thông hiệu quả đã được đề xuất nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro tai nạn trong suốt quá trình khai thác tuyến đường này.