Đây là một nghiên cứu thứ cấp nhằm đánh giá, phân tích và tổng hợp kết quả nghiên cứu của các bài báo về kiểm tra đánh giá trực tuyến trong giáo dục bậc đại học từ góc nhìn quản trị học dựa trên tiêu chuẩn. Là một bài báo đánh giá tài liệu nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu được áp dụng là tìm kiếm, chọn lọc và viết bài tổng thuật đánh giá tài liệu một cách có hệ thống từ các chủ đề và kết quả nghiên cứu chính của các bài báo được thu thập. Việc lựa chọn các chủ đề khác nhau từ các nghiên cứu đã có về kiểm tra đánh giá trực tuyến được áp dụng theo các tiêu chí định tính. Trong đó, các chủ đề về nhận thức của các bên liên quan về kiểm tra đánh giá trực tuyến, tính hợp lý, độ tin cậy của thi trực tuyến và những hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá trực tuyến áp dụng phổ biến ở bậc đại học là trọng tâm của nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu là những phát hiện giúp cho các nhà quản lý giáo dục và các giảng viên tham khảo những hình thức kiểm tra đánh giá trực tuyến hiệu quả, phù hợp ở bậc đại học, đồng thời tìm hiểu cách giải quyết những vấn đề thách thức của kiểm tra đánh giá trực tuyến để đảm bảo quá trình kiểm tra đánh giá tương thích với chương trình đào tạo, nội dung, phương pháp giảng dạy và chuẩn đầu ra, nhằm thúc đẩy người học và người dạy tích cực tham gia và ủng hộ phương thức kiểm tra đánh giá trực tuyến.