Đây là nghiên cứu cắt ngang về mối liên hệ giữa kiến thức chủ quan, kiến thức khách quan, thái độ của người tiêu dùng đến quyết định tiêu dùng rau hữu cơ tại thành phố Hà Nội. Trong nghiên cứu này, số liệu sơ cấp được thu thập bằng bảng hỏi, thông qua phỏng vấn ngẫu nhiên trực tiếp 250 người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội tại các địa điểm như cửa hàng thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ, siêu thị và chợ lớn. Kết quả cho thấy phần lớn người tiêu dùng có nhận thức về sản phẩm rau hữu cơ ở mức trung bình khá. Kiến thức chủ quan và kiến thức khách quan có ảnh hưởng tích cực đến hành vi tiêu thụ rau hữu cơ của người tiêu dùng. Kiến thức chủ quan được chứng minh là một yếu tố quan trọng trong việc giải thích hành vi lựa chọn tiêu dùng rau hữu cơ, có mối tương quan chặt chẽ và liên quan trực tiếp đến hành vi tiêu thụ rau hữu cơ. Ngược lại, kiến thức khách quan chỉ liên quan gián tiếp đến việc tiêu thụ rau hữu cơ. Kiến thức chủ quan cao dựa trên cơ sở khách quan tốt và thái độ tích cực là yếu tố thuận lợi cho việc thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm rau hữu cơ. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất ra các giải pháp để thúc đẩy tiêu dùng rau hữu cơ trong đó tập trung vào giải pháp truyền thông, thực hiện các chiến dịch thông tin và quảng bá rau hữu cơ và thực phẩm hữu cơ nói chung, cung cấp cơ hội cho người tiêu dùng có thể trải nghiệm sử dụng các sản phẩm rau hữu cơ.