Hầu hết các điểm du lịch đang phải đối mặt với vấn đề sự hài lòng trung thành của du khách và việc mở rộng thị phần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong marketing là tìm hiểu nguyên nhân du khách lựa chọn điểm đến du lịch. Nghiên cứu này thực hiện khảo sát 517 khách du lịch nội địa lưu trú ít nhất 3 ngày tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận và áp dụng mô hình phân tích nhân tố khám phá. Các phát hiện cho thấy, có 5 yếu ảnh hưởng tích cực đến sự lựa chọn điểm đến du lịch Phú Quý, gồm Nguồn thông tin điểm đến
Chi phí du hành
Vị trí điểm đến
Văn hóa - xã hội
Cơ sở hạ tầng du lịch.