Thiết kế hoạt động dạy học có sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ trong môn hoá học ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Xuân Thảo Đinh, Hoài Minh Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội), 2021

Mô tả vật lý: 171-181

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429275

Trên thế giới, sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ trong dạy học Hoá học đã được quan tâm và nghiên cứu ở nhiều quốc gia. Thí nghiệm hóa học lượng nhỏ (TNHHLN) có nhiều ưu điểm như sử dụng dụng cụ có kích thước nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, tiết kiệm hoá chất và đặc biệt là giảm đến mức tối thiểu lượng chất thải là hoá chất ra môi trường.... Việc sử dụng TTHHLN mang lại nhiều lợi ích như góp phần phát triển năng lực (NL) hoá học, thực hiện định hướng hoá học xanh và nâng cao hứng thú học tập cho học sinh (HS), đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian tiến hành thí nghiệm. Bài báo trình bày về cơ sở lí luận, thực tiễn, các nguyên tắc, quy trình và định hướng thiết kế các hoạt động dạy học có sử dụng thí nghiệm lượng nhỏ theo định hướng phát triển phẩm chất, NL của HS trong Chương trình Giáo dục phổ thông môn Hoá học 2018.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH