Rèn luyện kĩ năng siêu nhận thức cho học sinh thông qua việc luyện tập cho học sinh thói quen nhìn lại quá trình giải quyết bài toán

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Bính Hoàng, Văn Thủy Phí

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2021

Mô tả vật lý: 24-29

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429282

 Đánh giá là một kĩ năng siêu nhận thức và nhìn lại quá trình giải quyết vấn đề là một trong những kĩ năng thành phần của kĩ năng đánh giá. Do đó, cần phải rèn luyện thói quen nhìn lại quá trình giải bài cho học sinh. Việc xem xét lại quá trình giải quyết vấn đề được thể hiện dưới nhiều góc độ và khía cạnh khác nhau. Sau mỗi lời giải, giáo viên cần tập trung rèn luyện cho học sinh cách nhìn lại quá trình tư duy
  quá trình liên kết và huy động tri thức
  phát hiện và sửa chữa những sai phạm
  lựa chọn kiến thức phương pháp luận cũng như mở rộng quy trình và quan hệ thực tiễn. Qua đó, học sinh được rèn luyện kĩ năng đánh giá trong quá trình giải quyết vấn đề (một trong những kĩ năng siêu nhận thức). Khi học sinh được rèn luyện kĩ năng này, các em hiểu được toàn bộ quá trình tư duy để tìm ra giải pháp và chủ động chiếm lĩnh được tri thức mới, từ đó học sinh chủ động, tích cực và hứng thú học tập.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH