Nhóm tác giả đưa vào mô hình nghiên cứu 2 yếu tố rủi ro và nhận thức chủ quan. Mẫu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát trực tuyến với thanh niên nông thôn Hà Nội có tham gia mua sắm trực tuyến (độ tuổi từ 18 đến 40). Sau khi loại bỏ các phiếu không hợp lệ, thu về 304 phiếu đạt chuẩn, nhóm tác giả sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) để đo lường sự tác động của các yếu tố đến niềm tin mua hàng. Kết quả các biến đưa vào đều tác động đến biến niềm tin, nhận thức chủ quan có tác động cùng chiều với niềm tin, trong khi đó rủi ro có tác động ngược chiều. Từ đây, các nhà kinh doanh sẽ có hoạch định chính xác phát huy yếu tố làm tăng niềm tin tác động tích cực đến ý định mua hàng của người dân nông thôn giúp ích cho việc bán hàng trực tuyến của mình, giảm thiểu các yếu tố rủi ro tác động ngược đến niềm tin, cũng như tăng cường các nhận thức chủ quan để ra tăng niềm tin.