Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin mua sắm trực tuyến của thanh niên nông thôn Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Việt Hoàng Đinh, Nho Quyết Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Lâm nghiệp, 2023

Mô tả vật lý: 130-137

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429418

Nhóm tác giả đưa vào mô hình nghiên cứu 2 yếu tố rủi ro và nhận thức chủ quan. Mẫu nghiên cứu được thu thập thông qua khảo sát trực tuyến với thanh niên nông thôn Hà Nội có tham gia mua sắm trực tuyến (độ tuổi từ 18 đến 40). Sau khi loại bỏ các phiếu không hợp lệ, thu về 304 phiếu đạt chuẩn, nhóm tác giả sử dụng phương pháp mô hình phương trình cấu trúc (SEM) để đo lường sự tác động của các yếu tố đến niềm tin mua hàng. Kết quả các biến đưa vào đều tác động đến biến niềm tin, nhận thức chủ quan có tác động cùng chiều với niềm tin, trong khi đó rủi ro có tác động ngược chiều. Từ đây, các nhà kinh doanh sẽ có hoạch định chính xác phát huy yếu tố làm tăng niềm tin tác động tích cực đến ý định mua hàng của người dân nông thôn giúp ích cho việc bán hàng trực tuyến của mình, giảm thiểu các yếu tố rủi ro tác động ngược đến niềm tin, cũng như tăng cường các nhận thức chủ quan để ra tăng niềm tin.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH