Nghiên cứu này tập trung vào việc tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý thích dùng hàng ngoại của người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam hiện nay. Thông qua việc phỏng vấn sâu 30 bạn trẻ là sinh viên và nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cùng với việc tham gia quan sát một số hội nhóm mua sắm hàng ngoại trên nền tảng mạng xã hội (cụ thể là Facebook, Instagram, Zalo), nhóm tác giả đã phát hiện ra 5 nhóm nhân tố chính ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi thích dùng hàng ngoại của giới trẻ Việt Nam, bao gồm (1) Chất lượng sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng
(2) Mong muốn được khẳng định đẳng cấp
(3) Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá
(4) Có thể đặt hàng trước - trả tiền sau
(5) Tâm lý đám đông.