Nghiên cứu việc dựa trên Quyết định của Bộ Giáo Dục số 12, s. về Kế hoạch Giáo dục cơ bản - Học tập liên tục năm 2020 (BE-LCP) dành cho học sinh lớp ba trong một phân viện chính của trường học Thành phố tại miền Nam Philippines. Nghiên cứu sử dụng khung phân tích của UNESCO trong phân tích chính sách về giáo dục. Phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu điển hình được sử dụng để làm sáng tỏ những kinh nghiệm và thách thức của giáo viên, cán bộ quản lý trong đại dịch Covid-19, trong các năm học 2020-2021 và 2021-2022. Kết quả cho thấy Tỷ lệ nhập học, tỷ lệ lên lớp đạt 100%, không có dấu hiệu học sinh có nguy cơ bỏ học. Mặc dù mức độ đọc hiểu thông thạo đang tăng lên, nhưng vẫn còn một số học sinh chưa đọc tốt. Trong công tác quản lý ngành giáo dục, huyện đã điều chỉnh chương trình giảng dạy, sửa đổi tài liệu học tập, đưa ra các phương pháp học tập khác nhau và tập huấn cho giáo viên cùng với cán bộ quản lý. Tương tự, tất cả các trường đều sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính sử dụng100% ngân sách nhà nước. Ngoài ra, cơ chế giám sát và đánh giá đã được vận hành. Bộ Giáo dục nên tối ưu hóa khả năng tiếp cận và công bằng trong nền giáo dục và thiết lập cơ sở hạ tầng tốt hơn để có nhiều không gian học tập hơn
Để đảm bảo chất lượng giáo dục, các biện pháp phải được thực hiện để giải quyết các vấn đề học tập như củng cố chương trình đọc
hoặc học phải xem xét và điều chỉnh BE-LCP để cải tiến liên tục
các nghiên cứu tương tự cũng cần tập trung vào các kế hoạch cho những kịch bản sau đại dịch có thể được thực hiện.