Nghiên cứu tác động của quản trị thị trường chiến lược đến kết quả kinh doanh của các chuỗi bán lẻ điện thoại di động

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Đức Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại , 2022

Mô tả vật lý: 14-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429459

Thị trường thương mại bán lẻ điện thoại di động được nhận định là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, và mở ra cơ hội dành cho các doanh nghiệp đại lý phân phối như Thế giới di động, FPT Shop, Hoangha Mobile. Tuy nhiên với những biến động phức tạp của môi trường kinh doanh hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp thương mại bán lẻ điện thoại cần phải theo sát hơn nữa những diễn biến thị trường để nhận dạng, thích ứng và đáp ứng được những đòi hỏi từ thị trường và môi trường kinh doanh. Áp dụng tốt những nguyên lý quản trị thị trường chiến lược sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các thông tin sản phẩm, thị trường, khách hàng, quá trình vận hành chuỗi cung sản phẩm, xác định mô hình kinh doanh hợp lý, quản lý và điều hành chuỗi cửa hàng hiệu quả, và thực thi các kế hoạch kinh doanh tối ưu. Bài viết này được thực hiện để xem xét tác động của quản trị thị trường chiến lược đến kết quả kinh doanh của các chuỗi bán lẻ điện thoại di động. Thực hiện khảo sát với mẫu nghiên cứu gồm 276 nhà quản trị, với 4 giả thuyết nghiên cứu, bài viết đã chứng minh được ảnh hưởng của các giai đoạn trong quản trị thị trường chiến lược đến kết quả kinh doanh của chuỗi bán lẻ điện thoại di động, dựa trên các phân tích kiểm định Cronbach's Alpha, EFA, CFA, SEM, và Bootstrap. Từ các kết luận, bài viết đưa ra một số các khuyến nghị để nâng cao kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp thông qua cải thiện các hoạt động trong quy trình quản trị thị trường chiến lược tại doanh nghiệp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH