Thương hiệu là một trong những loại tài sản quan trọng của một tổ chức để giúp tổ chức đó nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Đặc biệt, kiến thức thương hiệu (KTTH) và cam kết thương hiệu (CKTH) có vai trò quan trọng trong việc tạo ra và xây dựng mối quan hệ mang tính chiến lược lâu dài và lợi ích cho cá nhân người lao động và tổ chức. Với việc khảo sát 700 nhân viên tại các ngân hàng thương mại Việt Nam, nghiên cứu này thực hiện nhằm cung cấp bằng chứng thực nghiệm về sự tác động của KTTH và CKTH đến việc nâng cao thương hiệu và giá trị thương hiệu (GTTH) của doanh nghiệp (DN) nói chung và GTTH dựa trên nhân viên nói riêng. Từ đó, nghiên cứu này đề xuất một số hàm ý quản trị để các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam có thể nâng cao GTTH và hiệu quả hoạt động kinh doanh.