Nghiên cứu nhằm đánh giá nhận thức và hành vi của người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh đối với sản phẩm là ly giấy và ông hút giấy. Tác giả đã sử dụng phương pháp thống kê mô tả và phương pháp bình phương gia quyền để ước lượng mức sẵn lòng chi trả của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhận thức và thái độ của người dân Trà Vinh đôi với việc bảo vệ môi trường rất cao, điểm số trung bình đều trên 3,4 theo thang điểm Liker 5 điểm. Người tiêu dùng sẵn lòng trả thêm một khoảng tiền để mua sản phẩm có sử dụng ly giấy (khoảng 2.200 đồng/ly) và ống hút giây (khoảng 920 đồng/ống).