Lòng biết ơn và sự an lạc của trẻ vị thành niên - góc nhìn từ tâm lý học tích cực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Vân Đinh, Ngọc Quỳnh Anh Nguyễn, Phước Cát Tường Nguyễn, Thị Quỳnh Anh Nguyễn, Tuấn Vĩnh Nguyễn, Thị Tú Anh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 26 - 42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429548

Nghiên cứu này giới thiệu mô hình nội hàm khái niệm lòng biết ơn (gratitude) trẻ vị thành niên. Bên cạnh đó, bài viết cũng tập hợp, chọn lọc, phân tích và thảo luận những nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa lòng biết ơn và sự an lạc (well-being) ở trẻ vị thành niên, những chương trình can thiệp nhằm nâng cao lòng biết ơn của trẻ vị thành niên theo tiếp cận Tâm lý học Tích cực. Kết quả các nghiên cứu cho thấy, lòng biết ơn và sự an lạc của trẻ vị thành niên có mối tương quan thuận. Các chương trình can thiệp đem lại hiệu quả tích cực, tạo nên sự chuyên hóa nhất định về lòng biết ơn cho trẻ vị thành niên cũng như sự an lạc của trẻ. Trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam, khi lối sống "hưởng thụ" của giới trẻ đang gióng lên những hồi chuông cảnh báo, khi tình trạng sức khỏe tâm thần của trẻ vị thành niên đang có nhiều báo động, việc nghiên cứu và triển khai các chương trình can thiệp nhằm nâng cao lòng biết ơn cho trẻ vị thành niên theo tiếp cận Tâm lý học Tích cực có lẽ đem lại nhiều kết quả khả quan giúp các em hoàn thiện bản thân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH