Kinh nghiệm thế giới về bồi dưỡng giáo viên trong thời đại công nghệ số

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thao Bùi, Thị Phương Chi Cao, Thị Thu Thảo Nguyễn, Thanh Hà Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 75-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429589

Thay đổi của giáo dục và nhà trường trong thời đại công nghệ số đặt ra những yêu cầu mới đối với giáo viên. Công tác bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên, liên tục sẽ góp phần hoàn thiện kiến thức, nâng cao kĩ năng cho giáo viên để đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới. Ngày nay, các tiến bộ công nghệ đã hỗ trợ tích cực cho công tác bồi dưỡng giáo viên. Ở Việt Nam, các hoạt động bồi dưỡng bao gồm cả bồi dưỡng thường xuyên và tự bồi dưỡng theo hình thức trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân như các khóa học chưa thực sự đáp ứng nhu cầu đa dạng của giáo viên, chưa tính đến khả năng công nghệ cũng như các thiết bị hiện có của người học. Bài viết giới thiệu 05 mô hình bồi dưỡng giáo viên trên thế giới có sử dụng công nghệ số đã được đánh giá là có hiệu quả nhất trong hỗ trợ giáo viên, từ đó đề xuất một số kiến nghị cho công tác bồi dưỡng giáo viên phổ thông ở Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH