Mối quan hệ giữa cạnh tranh thị trường và lượng cung tín dụng thương mại: trường hợp các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Khương Ninh Lê, Diễm Kiều Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Quản lý và Kinh tế quốc tế, 2021

Mô tả vật lý: 19-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429603

Bài viết phân tích mối quan hệ giữa cạnh tranh và lượng cung tín dụng thương mại của các công ty niêm yết trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Mô hình FEM và REM được sử dụng để phân tích bộ dữ liệu bảng gồm 80 công ty trong giai đoạn 2013-2019 với 560 quan sát. Kết quả cho thấy không có sự phụ thuộc giữa cung tín dụng thương mại và cạnh tranh thị trường (đo bằng số lượng công ty trong ngành) và cạnh tranh không phải là lý do để các công ty tăng cung tín dụng thương mại. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quy mô và lợi nhuận của công ty có ảnh hưởng tích cực đến lượng cung tín dụng thương mại của các công ty Việt Nam. Những kết quả này là cơ sở để các hàm ý được đề xuất nhằm tăng cường lượng cung tín dụng thương mại của các công ty.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH