Tiếp cận giáo dục mầm non của trẻ em trong gia đình lao động di cư làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 301 Sociology and anthropology

Thông tin xuất bản: Khoa học xã hội Việt Nam, 2022

Mô tả vật lý: 41-53

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 429648

Lao động di cư nói chung và lao động di cư làm việc trong các khu công nghiệp nói riêng đang gặp phải nhiều khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ xã hội, trong đó có tiếp cận giáo dục mầm non, bởi phần lớn lao động di cư đến làm việc tại các khu công nghiệp đang ở tuổi kết hôn và/hoặc có con ở độ tuổi đi học. Hạn chế trong cơ hội tiếp cận với giáo dục mầm non không chỉ ảnh hưởng đến người lao động, mà, hơn thế nữa, còn ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em cũng như quyền giáo dục của trẻ em. Trên cơ sở sử dụng nguồn số liệu từ Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh, các tài liệu và kết quả phỏng vấn sâu đề tài cấp cơ sở "Tiếp cận giáo dục bậc mầm non của trẻ em trong gia đình lao động di cư làm việc trong khu công nghiệp (nghiên cứu trường hợp tỉnh Bắc Ninh)", bài viết phân tích thực trạng tiếp cận giáo dục mầm non cho trẻ em trong gia đình lao động di cư làm việc trong các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH