Đứng trước những thách thức trong việc cạnh tranh trong lĩnh vực đào tạo giữa các trường đại học, cũng như những phương thức quảng bá truyền thông tới các thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, việc đổi mới phương thức quảng bá tuyển sinh đòi hỏi phải tìm hiểu và nắm rõ những giải pháp mang tính hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo truyền đạt thông tin đúng, trúng và kịp thời tới đối tượng là các thí sinh và phụ huynh quan tâm tới các ngành đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác quảng bá đã và đang khẳng định vai trò cũng như tính hiệu quả của phương thức này trong thực tiễn. Do đó, việc nắm bắt những nội dung cốt lõi của việc ứng dụng CNTT phục vụ cho công tác quảng bá tuyển sinh là việc làm thiết thực, mang tính thời sự và có ý nghĩa thực tiễn với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội