Tiếng ồn khí động do tương tác của dòng không khí với bề mặt xe là một trong những vấn đề của ngành công nghiệp ô tô, vì nó ảnh hưởng đến sự tiện nghi và an toàn của người sử dụng xe. Trong nghiên cứu này, tiếng ồn khí động sinh ra trên bề mặt xe ô tô du lịch được xem xét và đánh giá bằng phương pháp số, trong đó đặc tính khí động của xe được mô phỏng bằng phần mềm thương mại ANSYS Fluent, kết hợp với việc phân tích tiếng ồn bằng mô hình FW - H. Kết quả cho thấy tiếng ồn khí động sinh ra tại một số điểm trên bề mặt xe có cường độ âm nằm trong khoảng từ 80 ¸ 90 dB, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lái xe và hành khách nếu sử dụng trong thời gian dài. Điều này đòi hỏi phải có một số cải tiến về hình dáng xe để giảm tiếng ồn khí động này.