Nghiên cứu tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của tiếp thị nội bộ và định hướng thị trường của nhà quản lý lên sự gắn kết với tổ chức của nhân viên trong ngành khách sạn. Nghiên cứu được thực hiện qua 2 giai đoạn là nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Trong đó, nghiên cứu chính thức được thực hiện thông qua khảo sát bản câu hỏi được gửi đến các nhà quản lý tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả sau khi phân tích hồi quy cho thấy, nhân tố phát triển của thang đo tiếp thị nội bộ có ảnh hưởng đến sự gắn kết với tổ chức, nhân tố khen thưởng của thang đo tiếp thị nội bộ chỉ ảnh hưởng đến sự gắn kết mãi mãi với tổ chức. Các yếu tố của định hướng thị trường là Sự tạo thành thông tín, sự phối hợp thông tin và sự đáp ứng đều không có ảnh hưởng đến sự gắn kết với tổ chức.