Bài viết giới thiệu cơ sở lý thuyết về hành vi dự định, lý thuyết chấp nhận công nghệ và nghiên cứu liên quan đến hành vi dự định sử dụng của khách hàng cá nhân. Từ đó kiểm định các thành phần trong mô hình đề xuất có thể sử dụng đối với dịch vụ ngân hàng điện tử, ví điện tử của khách hàng cá nhân Gen Y và Gen Z. Phương pháp phân tích phương trình cấu trúc được sử dụng với mẫu trả lời của 213 khách hàng cá nhân tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự tác động khá rõ rệt của các yếu tố nhận thức về tính hữu ích, nhận thức dễ dàng sử dụng, tính bảo mật, tác động của xã hội, sự tin tưởng vào nhà cung cấp đối với lựa chọn sử dụng dịch vụ E-banking, E-wallet của các khách hàng này cũng như có sự khác biệt trong lựa chọn dịch vụ giữa 2 nhóm khách hàng.