Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến hành vi sử dụng dịch vụ kế toán, thuế (DVKTT) tại các DN nhỏ và vừa (DNNVV) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Kết quả nghiên cứu cho thấy, đội ngũ nhân viên, sự giới thiệu, trình độ chuyên môn, khả năng đáp ứng, giá phí, lợi ích cảm nhận, hình ảnh đối tượng cung cấp dịch vụ có tác động cùng chiều đến hành vi sử dụng DVKTT tại các DNNVV tại TP.HCM. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện hiệu quả hành vi sử dụng DVKTT tại các DNNVV tại TP.HCM.