Thực phẩm hữu cơ được xem là xu hướng tiêu dùng của thế kỷ khi môi trường và vấn đề về sức khỏe trở thành mối quan tâm lớn của nhiều quốc gia trên thế giới. Không nằm ngoài xu hướng đó, người tiêu dùng Việt Nam đang dần chủ ỷ hơn đến các mặt hàng thực phãm hữu cơ. Bài viêt nhằm làm rõ khái niệm thực phâm hữu cơ, tổng quan các nghiên cứu trên thế giới và trong nước về các yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng, từ đó đề xuất mô hình lý thuyết về yếu tố ảnh hưởng tới ý định tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, nhóm tác giả còn đưa ra một số kinh nghiệm thúc đây tiêu dùng thực phàm hữu cơ tại các nước phát triên ở châu Âu để làm bài học cho Việt Nam.