Tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là thước đo đánh giá năng lực kết quả công tác

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Lan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 350 Public administration and military science

Thông tin xuất bản: Thanh tra, 2023

Mô tả vật lý: 62-67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430016

Đảng và Nhà nước xác định, làm tốt công tác tiếp công dân (TCD) là bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội, qua đó củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, đối với Nhà nước. Người đứng đầu bộ, ngành ở Trung ương, Chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ở địa phương cần nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò của công tác TCD, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Thực hiện nghiêm chế độ TCD theo quy định của Luật TCD, gắn việc TCD với xử lý, giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA). Đặc biệt cần chú trọng TCD tại cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân nhằm giải quyết, tháo gỡ, "hạ nhiệt" khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH