Tác động của viết nhật ký suy tưởng đến năng lực tự học và sự phát triển kiến thức ngữ nghĩa học của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyen Thao Thy Le

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa, 2021

Mô tả vật lý: 214-225

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430052

Mặc dù viết nhật ký suy tưởng (reflective journal) được chứng minh là một hoạt động hiệu quả áp dụng cho các khoá học lý thuyết và đào tạo chuyên nghiệp, nhật ký suy tưởng chưa được sử dụng một cách thường xuyên trong giảng dạy các môn lý thuyết tiếng Anh tại trường đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu định tính từ các bài phỏng vấn qua email, cùng với bằng chứng từ bài viết của sinh viên cho thấy hoạt động viết suy tưởng áp dụng trong môn ngữ nghĩa học tiếng Anh hỗ trợ việc học của sinh viên. Viết nhật ký suy tưởng được sinh viên xem như một cách hiệu quả để nâng cao sự am hiểu của họ về những khái niệm được học. Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra nhiều nhiệm vụ sinh viên cần làm để hoàn thành bài nhật ký, từ đó chỉ ra năng lực tự học của sinh viên tăng trong suốt khoá học. Kết quả của bài báo đề xuất sự cần thiết cho giảng viên xem xét áp dụng hoạt động viết nhật ký suy tưởng như một phương pháp củng cố và nâng cao kiến thức về ngữ nghĩa học tiếng Anh, cũng như thúc đẩy tính tự chủ trong việc học của sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH