Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động giáo dục góp phần thực hiện đổi mới giáo dục nói chung, đổi mới phương pháp giáo dục mầm non nói riêng. Giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Đặc điểm nhận thức của trẻ mầm non khác với các lứa tuổi học sinh khác đó là quá trình lĩnh hội kiến thức của trẻ chủ yếu từ trực quan. Chính vì vậy, quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục trẻ mầm non hết sức quan trọng vì nó là công cụ giúp các giáo viên tạo ra được các hình ảnh, âm thanh, trò chơi một cách dễ dàng nhờ ứng dụng đa phương tiện.