Nghiên cứu định lượng về chiến lược nghe hiểu được tiến hành trên 56 sinh viên không chuyên Anh ở một cơ sở công lập Việt Nam. Công cụ nghiên cứu là bảng khảo sát được điều chỉnh từ Đặng Thị Hạnh và cộng sự (2021), theo khung lí thuyết của Oxford (1990), O'Maley và Chamot (1990). Phân tích dựa vào thống kê mô tả với điểm trung bình, độ lệch chuẩn và kiểm định một mẫu T. Kết quả cho thấy sinh viên thường xuyên sử dụng chiến lược nghe hiểu, đặc biệt tần suất sử dụng chiến lược tình cảm - xã hội nhiều hơn nhận thức và siêu nhận thức. Trong đó, sinh viên sử dụng phổ biến chiến lược giảm sự sợ hãi, dự đoán, dựa vào các nguồn tài liệu, thực hành lặp đi lặp lại và tương tác. Nghiên cứu này cung cấp cho cả người dạy lẫn người học cái nhìn sâu sắc hơn về việc sử dụng chiến lược nghe hiểu và quy trình ứng dụng trong lớp học
từ đó giúp thúc đẩy và hỗ trợ quá trình nghe hiểu, áp dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề khó khăn khi nghe hiểu.