Tác động của vốn tri thức đến đổi mới sáng tạo và kết quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Anh Hưng Lê, Anh Tuấn Nguyễn, Hoàng Việt Nguyễn, Đức Thao Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Thương mại, 2022

Mô tả vật lý: 38-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430083

Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát 458 doanh nghiệp ở Việt Nam, trong đó có 161 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, 124 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, và 173 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ. Kết quả ước lượng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy, thành phần "Vốn con người'' và "Vốn tổ chức" chiếm ưu thế cao hơn so với "Vốn xã hội tác đến hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và cùng có tác động thuận chiều. Hoạt động đổi mới sáng tạo có tác động tích cực tới kết quả hoạt động của doanh nghiệp, trong đó tác động mạnh nhất và có tính chất quyết định là "đổi mới sáng tạo quy trình", tiếp đó là "đối mới sáng tạo tổ chức", thứ ba là "đổi mới sáng tạo marketing" và thấp nhất là "đổi mới sáng tạo sản phẩm".
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH