Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức và thái độ đối với thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Thông qua khảo sát 164 người tiêu dùng thế hệ Y, nghiên cứu sử dụng phần mềm thống kê và xử lý số liệu SPSS để kiểm định mối quan hệ giữa Ý thức về sức khỏe
Thông tin và kiến thức
Quan tâm đến môi trường
Chất lượng sản phẩm hữu cơ và Ý định mua thực phẩm hữu cơ. Kết quả cho thấy, các thang đo được sử dụng trong mô hình nghiên cứu đều đủ độ tin cậy. Đồng thời, nghiên cứu cũng chứng minh được rằng, có tác động tích cực giữa các nhân tố đến Ý định mua thực phẩm hữu cơ của thế hệ Y.