Xu hướng tiếp cận và mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống - giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Cẩm Tú Trần, Thị Lệ Thu Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 70-78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430150

 Bài viết tổng quan các hướng tiếp cận giáo dục giá trị sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông nói chung. Phân tích mối quan hệ giữa giáo dục giá trị sống và giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông trong một số chương trình giáo dục giá trị sống- kĩ năng sống đang tồn tại hiện nay ở các trường phổ thông của Việt Nam. Có nhiều hướng tiếp cận giáo dục giá trị sống và giáo dục kĩ năng sống khác nhau, có hướng tiếp cận giáo dục độc lập giữa giá trị sống và kĩ năng sống, có xu hướng tiếp cận giáo dục giá trị sống thông qua giáo dục kĩ năng sống hoặc ngược lại, có xu hướng giáo dục tích hợp- giáo dục đồng thời cả giá trị sống và kĩ năng sống. Dù tiếp cận theo cách nào thì giáo dục giá trị sống và giáo dục kĩ năng sống cũng không bao giờ tách rời, chúng luôn có mối liên quan chặt chẽ, giáo dục giá trị sống là gốc rễ, là cơ sở để giáo dục kĩ năng sống
  giáo dục kĩ năng sống là con đường hiện thực hoá những kiến thức, những giá trị sống mà học sinh đã được học tập, trải nghiệm và tích luỹ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH