Đánh giá các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn khóa học trực tuyến ngắn hạn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Tuấn Đặng, Thị Trúc Nhi Trần, Văn Hùng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng), 2023

Mô tả vật lý: 187-196

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430205

Các khóa học trực tuyến đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong giáo dục. Mặc dù có một số rào cản nhất định, tuy vậy các khóa học trực tuyến vẫn giữ nhiệm vụ trọng yếu là cung cấp kiến thức một cách linh hoạt hơn so với phương thức truyền thống. Thông qua nền tảng MOOC (MOOC - Massive Open Online Course) mang đến cho sinh viên toàn cầu có thể tiếp thu một lượng lớn kiến thức từ các khóa học từ nền tảng này như Coursera, Udemy, edX và Udacity. Vì có nhiều khóa học trên nền tảng MOOC, để đánh giá và lựa chọn các nền tảng này phù hợp nhất, bài báo sử dụng phương pháp xếp hạng theo thứ tự ưu tiên (OPA) để đánh giá các tiêu chí ảnh hưởng đến việc lựa chọn khóa học trực tuyến ngắn hạn thông qua ý kiến và bảng câu hỏi của các chuyên gia trong ngành. Một bộ tiêu chí gồm 5 tiêu chí chính và 24 tiêu chí phụ đã được đề xuất. Kết quả cho thấy chất lượng của nội dung đào tạo là tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu không chỉ đóng góp vào phần tổng quan tài liệu mà còn đưa ra một số ý nghĩa thực tiễn cho người dùng.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH