Thông qua tổng hợp tài liệu và phỏng vấn 30 chuyên gia, dự án đã xây dựng được 32 bài tập phát triển thể lực cho học sinh. Để đánh giá hiệu quả vận dụng các bài tập thể chất đã được xây dựng của sinh viên, đề tài đã thực hiện chương trình thực nghiệm dành cho sinh viên nam năm thứ 2 Khoa Quản lý tài nguyên - Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên. Sau 8 tuần thực nghiệm, tốc độ tăng trưởng trong đánh giá thể lực của sinh viên nam Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên có mức tăng trưởng rõ rệt ở ngưỡng xác suất P<
0,05. Điều này chứng tỏ các bài tập được xây dựng có tác dụng tốt đến sự phát triển thể chất của học sinh nam sau khi học môn Giáo dục thể chất học phần 2 Cầu lông.