Bài viết đề cập đến các biện pháp tổ chức hoạt động hình thành ký hiệu số và đếm cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non. Kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ mầm non bước đầu đã nhận biết được số phần tử của một tập hợp, nhận biết được các dấu hiệu chung của một tập hợp. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, trẻ chưa có khả năng chú ý tổng quát lâu dài, rất nhanh chán và nhanh quên. Kết quả nghiên cứu cũng chứng minh rằng nếu giáo viên tổ chức các hoạt động phù hợp, có định hướng sẽ nâng cao hiệu quả của việc hình thành các ký hiệu về bộ, số và phép tính nói riêng, hình thành các ký hiệu toán học, học tập nói chung, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. ở trường mầm non.