Quan điểm của sinh viên về ảnh hưởng của hoạt động đánh giá đồng đẳng đối với kỹ năng nghề nghiệp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngân-Hà Nguyễn, Kiều Hạnh Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: 22 - 42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430217

Nghiên cứu nhằm mục đích điều tra nhận thức của sinh viên về việc sử dụng đánh giá đồng đẳng để cải thiện kỹ năng nghề nghiệp (employability skills) của họ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp và tư duy phản biện. Để đạt được mục tiêu này, một cuộc khảo sát đã được thực hiện với sự tham gia của 226 sinh viên một trường đại học tại Hà Nội đang tham gia khóa học có tên "Kỹ năng để thành công ở trường đại học", trong đó yêu cầu sinh viên thuyết trình và đưa ra phản hồi về phần thể hiện của các nhóm khác. Dữ liệu được phân tích cho thấy sinh viên đánh giá cao lợi ích của việc cho và nhận đánh giá từ bạn học. Về kỹ năng giao tiếp, đa số sinh viên đều cho rằng thông qua hoạt động này họ đã học hỏi và nâng cao khả năng truyền đạt ý kiến, lắng nghe người khác, tạo không khí thân thiện khi phát biểu ý kiến. Về kỹ năng tư duy phản biện, đánh giá đồng đẳng giúp sinh viên xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn học nhanh và chính xác hơn. Nghiên cứu gợi ý rằng các giảng viên hoặc người tổ chức chương trình giảng dạy nên xem xét việc đưa hoạt động này trở thành bắt buộc trong các khóa học của họ để sinh viên có thể nâng cao các kỹ năng nghề nghiệp của họ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH