Tổ chức dạy học dự án trong dạy học kiến thức ứng dụng của chủ đề "sinh học vi sinh vật và virus" (sinh học 10)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hằng Nguyễn, Linh Chi Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 18-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430251

Dạy học theo dự án là phương pháp dạy học tích cực, trong đó học sinh tham gia vào các dự án để giải quyết các vấn đề trong thực tế được định hướng vận dụng trong dạy học Sinh học ở trường phổ thông nhằm phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Nghiên cứu này trình bày các kiến ​​thức vận dụng trong chủ đề "Sinh học vi sinh vật và vi rút" (Sinh học 10) của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đề xuất quy trình tổ chức dạy học theo dự án trong dạy học các kiến ​​thức vận dụng của chủ đề này thông qua một số ví dụ minh họa cụ thể với dự án "Ứng dụng công nghệ vi sinh trong thực tế". Thực nghiệm sư phạm áp dụng DHTDA để đánh giá sự phát triển năng lực vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng đã học của HS vào thực tiễn cho thấy, dự án học tập và quy trình tổ chức DHTDA được thiết kế và vận dụng phù hợp với nội dung và thực tiễn dạy học ở trường THPT, không những thế giúp học sinh nắm vững kiến ​​thức, rèn luyện kỹ năng mà còn biết vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn về ứng dụng của vi sinh vật và vi rút.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH