Các yếu tố ảnh hưởng đến thực hành giáo dục STEM của giáo viên mầm non: một nghiên cứu định lượng ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mạnh Tuấn Nguyễn, Thị Kiều Trang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 38-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430252

Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng giáo dục STEM nên bắt đầu từ thời thơ ấu, khi trẻ có khuynh hướng tự nhiên đặt câu hỏi, sáng tạo, điều tra và khám phá. Giáo dục STEM tập trung vào các vấn đề thực tế, thường khuyến khích trẻ em làm việc theo nhóm và hợp tác. Giáo viên mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM cho trẻ mầm non. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, mẫu khảo sát bao gồm 416 giáo viên mầm non hiện đang công tác tại các tỉnh Hà Nội, Vĩnh Phúc và Điện Biên. Kết quả cho thấy ba yếu tố sự hỗ trợ của cán bộ quản lý, kiến ​​thức chuyên môn về lĩnh vực, thái độ và sự tự tin của giáo viên mầm non có ảnh hưởng có ý nghĩa thống kê đến việc thực hiện giáo dục STEM của giáo viên mầm non. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để khuyến nghị một số chính sách thúc đẩy thực hành giáo dục STEM trong giáo dục mầm non.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH