Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định cho con đi du học của phụ huynh học sinh (PHHS) ở Việt Nam. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và ước lượng hệ số hồi quy trên 416 mẫu quan sát từ các PHHS có con đi du học, nghiên cứu xác định 6 nhân tố tác động đến Quyết định cho con đi du học, gồm Mong muốn của học sinh
Mong muốn của PHHS
Năng lực tài chính
Chương trình đào tạo
Triển vọng nghề nghiệp và Khả năng tự lập của học sinh. Nghiên cứu cho thấy, các trường trong nước muốn giữ chân người học cần tăng cường thêm khoảng thời gian trải nghiệm trong và ngoài nước để tăng tính tự lập, bổ sung thêm cơ hội thực hành tiếng Anh và khả năng linh hoạt trong chương trình đào tạo.