Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phố biến , xu hướng sử dụng ngân hàng điện tử để tiếp cận thương mại điện tử đang ngày càng được quan tâm và chú trọng. Điều này mở ra một hướng nghiên cứu mới về cách thức đẩy mạnh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ngân hàng điện tử đế mua sắm trực tuyến. Trong đó, vấn đề niềm tin của khách hàng đang được chỉ ra là một trong những vấn đề rất quan trọng đối với khách hàng tại Việt Nam. Nghiên cứu được thực hiện với nỗ lực xác định được cách đo lường khái niệm niềm tin, làm rõ vai trò của niềm tin đối với việc chấp nhận sử dụng ngân hàng điện tử trong các mua sắm trực tuyến. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao quyết định sử dụng ngân hàng điện tử đế mua sắm trực tuyến của khách hàng ở Việt Nam.