Bài viết nhằm đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân (KHCN), từ đó chỉ ra những kết quả đạt được, những khó khăn và hạn chế trong lĩnh vực cho vay KHCN khu vực nông thôn tại Agribank - Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh. Bài viết cũng đề xuất giải pháp phát triển cho vay KHCN khu vực nông thôn, bao gồm (1) Đa dạng hóa các hoạt động marketing, truyền thông để giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới
(2) Bố trí đủ và phân công công việc hợp lý cho cán bộ tín dụng
(3) Nâng cao chất lượng thẩm định khách hàng vay vốn
(4) Tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trong công tác xử lý nợ.