Thực trạng và một số giải pháp đề xuất nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục phổ thông ở tỉnh Vĩnh Phúc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hằng Hải Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 30-35

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430409

 Ngành giáo dục Vĩnh Phúc luôn chủ động, tạo tiền đề cho sự thành công trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của toàn tỉnh. Trong đó, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục cho các trường phổ thông được coi là biện pháp đột phá nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu và yêu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế mới. Nghiên cứu này cho thấy, đội ngũ cán bộ quản lý trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc về cơ bản đạt chuẩn theo chuẩn hiệu trưởng. Tuy nhiên, vẫn còn những thách thức mà ngành giáo dục địa phương cần vượt qua năng lực quản lý còn hạn chế
  tình trạng dư thừa và / hoặc thiếu đội ngũ cán bộ quản lý
  thiếu chính sách phát triển đội ngũ cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và hội nhập quốc tế. Sau đó, một số giải pháp đã được đưa ra để giải quyết các vấn đề và vượt qua các thách thức. Các giải pháp được đề xuất như xây dựng đề án quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý, bồi dưỡng năng lực quản lý, đưa ra các chính sách và tạo động lực cho hoạt động chuyển đổi số trong nhà trường sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH