Trình bày thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ em ở trường mầm non dựa trên 3 nhân tố trung tâm là trẻ em (Cảm giác thoải mái của trẻ, mức độ tham gia vào hoạt động, trẻ được học bằng phương pháp phù hợp)
giáo viên (hướng dẫn trẻ phù hợp, tạo không khí học tập và các mối quan hệ tích cực trong lớp học)
môi trường hoạt động của trẻ. Từ kết quả khảo sát thực trạng, bài viết đề xuất công tác đào tạo, bồi dưỡng GVMN trong thời gian tới cần tập trung vào các vấn đề nâng cao kĩ năng tổ chức hoạt động lấy trẻ làm trung tâm
cải thiện năng lực xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình GD phù hợp với bối cảnh địa phương
nâng cao kĩ năng tổ chức chế độ sinh hoạt hàng ngày, hoạt động vui chơi, hoạt động ngoài trời... và nâng cao kĩ năng tổ chức môi trường học tập phù hợp cho trẻ em