Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích, đánh giá thực trạng liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với các đơn vị và tổ chức liên quan trong phát triển du lịch tỉnh Quảng Bình. Dựa vào nguồn số liệu điều tra và vận dụng phương pháp phân tích mạng lưới, kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ liên kết giữa các doanh nghiệp và các bên liên quan vẫn còn thấp. Tuy được đánh giá là chủ thể trung tâm của mạng lưới liên kết nội bộ tỉnh, nhưng các doanh nghiệp du lịch chưa thể hiện vai trò trung tâm kết nối với các tác nhân bên ngoài tỉnh, mà phụ thuộc và chịu sự chi phối bởi các hãng lữ hành đến từ các trung tâm du lịch lớn ở Việt Nam. Các cơ sở đào tạo của tỉnh đang mất dần vị thế trong mạng lưới liên kết với các doanh nghiệp để cung ứng dịch vụ đào tạo nhân lực du lịch. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi cho rằng cần phải có sự tham gia của chính quyền địa phương trong việc thiết lập các cơ chế nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết giữa các doanh nghiệp, các bên liên quan trong phát triển du lịch theo hướng hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch
tiến tới thành lập Tổ chức quản lý điểm đến cấp địa phương (DMO).