Yếu tố tâm lý - xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của hệ thống các trường đại học ngoài công lập ở Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Thủy Ngô, Xuân An Nguyễn, Văn Hai Tạ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 51-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430579

Hệ thống các trường đại học ngoài công lập trong gần ba thập kỷ hình thành và phát triển vừa qua đã có nhiều đóng góp tích cực cho nền giáo dục đại học Việt Nam. Tuy nhiên, sự tồn tại và phát triển của hệ thống này không thể tránh khỏi những tác động từ các yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau, trong đó có những yếu tố về khía cạnh tâm lý - xã hội. Trong bài viết này, các yếu tố tâm lý - xã hội được phân tích dưới góc độ là những tác động làm trì hoãn sự phát triển của các trường đại học ngoài công lập. Đó là những quan niệm truyền thống của xã hội về các trường đại học ngoài công lập trong chất lượng đào tạo, chi phí đào tạo, năng lực giảng viên, động lực làm việc của giảng viên, sự sẵn sàng hợp tác giữa gia đình, nhà trường,... Chính vì vậy, việc xác định và hiểu được nguyên nhân của các yếu tố tâm lí - xã hội ảnh hưởng tới giáo dục sẽ giúp các nhà quản lý hệ thống giáo dục đại học ngoài công lập cũng như các trường đại học ngoài công lập có những giải pháp nhằm giảm các tác động tiêu cực của các yếu tố này, góp phần cải thiện tốt hơn nữa chất lượng và thương hiệu của toàn hệ thống giáo dục đại học ngoài công lập nói riêng và hệ thống giáo dục đại học ở nước ta nói chung.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH