Sự tự tin và mối quan hệ của nó với tâm thế thực hiện đổi mới giáo dục ở giáo viên phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Đặng, Thị Mai Hương Phan, Hải Ngọc Trần, Đình Thăng Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 18 - 30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430588

Các nghiên cứu ở nước ngoài đã xác nhận rằng, sự tự tin có thể tăng cường sự sẵn sàng với thay đổi. Mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu mối quan hệ này ở giáo viên phổ thông trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều thay đổi từ đổi mới giáo dục. Mẫu nghiên cứu thuận tiện gồm 594 giáo viên đang giảng dạy tại các trường phổ thông công lập. Bảng hỏi với các thang đo đủ độ tin cậy và độ giá trị được sử dụng trong thiết kế điều tra theo lát cắt ngang. Kết quả cho thấy, tự tin có khả năng dự báo cho tâm thế với đổi mới của giáo viên với biên độ 18%. Mối quan hệ này là như nhau giữa nam và nữ giáo viên nhung có sự khác biệt nhất định giữa giáo viên ở các cấp dạy khác nhau, trong đó với cùng mức tự tin, giáo viên THCS có mức độ sẵn sàng thấp hơn cả. Ý nghĩa của kết quả nghiên cứu cũng được bàn luận trong bài viết này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH