Tổ chức phục vụ người sử dụng là một trong những hoạt động trọng tâm của thư viện nhằm thúc đẩy, phát triển và thỏa mãn nhu cầu, hứng thú đọc của người sử dụng đồng thời còn là thước đo hiệu quả hoạt động của một thư viện. Trong nhiều năm qua, Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Trường Đại học Bình Dương đã không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác phục vụ người sử dụng, tuy nhiên kết quả đạt được chưa thật sự khả quan như mong muốn. Bài viết tìm hiểu thực trạng hoạt động phục vụ người sử dụng tại Trung tâm Lưu trữ và Thư viện Trường Đại học Bình Dương, từ đó đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động này, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng và chiến lược phát triển chung của Trường Đại học Bình Dương trong thời gian tới.