Mở rộng và hướng tới bao phủ dịch vụ công trực tuyến là tiêu chí căn bản của phát triển Chính phủ số trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các cơ quan hành chính Nhà nước cần thu thập dữ liệu cá nhân của người sử dụng. Thực tế này đặt ra yêu cầu bức thiết về việc bảo vệ các dữ liệu cá nhân, tránh việc lộ lọt dữ liệu cá nhân trên môi trường mạng. Bằng tiếp cận dựa trên quyền riêng tư, bài viết tập trung đánh giá chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân trên nền tảng các dịch vụ công trực tuyến ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các định hướng xây dựng và hoàn thiện chính sách trong thời gian tới.