Ứng xử soilcrete tạo từ bùn sét Củ Chi phục vụ công tác gia cố lún đường đầu cầu Tân Thạnh Đông bằng Jet Grouting

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chí Công Đặng, Thị Mỹ Chinh Đỗ, Nguyễn Hiệp Huỳnh, Duy Phong Nguyễn, Quốc Anh Nguyễn, Hồng Chương Quách, Nguyễn Hoàng Hùng Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 625 Engineering of railroads and roads

Thông tin xuất bản: Tạp chí Địa Kỹ thuật, 2021

Mô tả vật lý: 47-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430635

 Độ lún chênh lệch mố cầu thường xảy ra ở miền Nam và đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Các kỹ thuật hiện tại xử lý việc giải quyết vẫn còn kém hiệu quả. Phun vữa bằng máy bay là công nghệ cải thiện đặc tính cơ học của đất bằng cách sử dụng máy phun vữa áp lực cao để cắt và trộn đất tại chỗ với vữa xi măng. Jet Grouting có tiềm năng cao để giảm thiểu độ lún chênh lệch của mố cầu. Tuy nhiên, Jet Grouting vẫn còn hạn chế ứng dụng để xử lý lún lệch mố cầu tại TP.HCM. Bài báo này nghiên cứu các ứng xử cơ học của mẫu bê tông đất làm từ mẫu đất lấy tại cầu Tân Thạnh Đông mô phỏng hiện trường Jet Grouting. Khoảng 50 mẫu bê tông trộn với 50% xi măng xỉ và xi măng PCB40. Hàm lượng xi măng 400, 500, 600, 700 và 800 kg / m3 được sử dụng để trộn các mẫu đất sét mềm với tỷ lệ w c là 1,5 1. Kết quả cho thấy (1) Cường độ nén không gia cố (UCS) của xi măng xỉ cao hơn PCB40 từ 3,5 đến 4 lần
  (2) UCS của bê tông đất ở hàm lượng xi măng 500 kg / m3 đóng rắn trong 3 ngày cao hơn từ 3 đến 8 lần so với đất sét mềm
  (3) Mô đun đàn hồi tiết kiệm thay đổi từ 100 - 357 lần đối với UCS
  (4) Độ căng khi hỏng thay đổi từ 0,5 đến 1,2%
  (5) Tỷ lệ w c là 1,5 cung cấp cường độ bê tông đất phù hợp và độ nhớt của vữa xi măng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH