Tiếp nhận và phản ứng với tin giả của sinh viên trong bối cảnh dịch bệnh covid-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quang Hiếu Âu, Thị Diệu Linh Bùi, Thị Mai Oanh Lữ, Thị Như Thúy Nguyễn, Hương Trà Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 430643

 Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các thiết bị kỹ thuật số và kết nối Internet đã góp phần phát tán và tiếp nhận tin tức giả một cách nhanh chóng, ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của học sinh. Dựa trên số liệu khảo sát từ 1338 sinh viên Đại học Sư phạm (50,9%
  n = 681) và Đại học Sư phạm Công nghệ TP.HCM (49,1%
  n = 657) từ tháng 2 đến tháng 5 năm 2021, bài viết tập trung phân tích kênh tiếp nhận và phát tán tin giả của sinh viên trong bối cảnh hiện nay của đại dịch COVID-19. Kết quả cho thấy, tin giả được sinh viên thảo luận thường liên quan đến tin tức y tế, giải trí và giáo dục, chủ yếu được tiếp nhận và truyền tải qua các kênh mạng xã hội hoặc bạn bè. Bài báo cũng chỉ ra rằng khoảng 30% số người được hỏi khi nhận được tin giả không rõ nguồn gốc mà không có xác nhận chính thức từ các cơ quan Chính phủ, họ cảm thấy hoang mang
  lo lắng và mất hy vọng. Do đó, việc kiểm soát hiệu quả tin tức giả là rất quan trọng trong xã hội thông tin ngày nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH