Truyền thông marketing tích hợp ngày càng nhận được nhiều quan tâm nghiên cứu nhằm làm rõ vai trò của của nó trong hoạt động kinh doanh, trong đó có lĩnh vực khách sạn. Bài viết này xem xét tác động của truyền thông marketing tích hợp đến kết quả marketing thông qua điều tra khảo sát nhà quản trị của các khách sạn cao cấp trên địa bàn Hà Nội, đồng thời đề xuất và kiểm định thang đo cùng hai mô hình nghiên cứu. Kết quả, nghiên cứu đã phát triển được thang đo truyền thông marketing tích hợp tiếp cận theo quá trình quản trị và ở góc độ tích hợp toàn doanh nghiệp, làm rõ mối quan hệ tác động tích cực của truyền thông marketing tích hợp với kết quả marketing, từ đó cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản trị nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông marketing tích hợp và cải thiện kết quả marketing của các khách sạn.